หลักสูตรปริญญาตรี

คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

วิชาเอกธุรกิจดนตรีและบันเทิง

คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร

เอกธุรกิจดนตรีและบันเทิง มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างศาสตร์ด้านความคิดสร้างสรรค์ ดนตรี ศิลปะบันเทิงแขนงต่างๆทั้งวิชาร้องเพลง ประวัติศาสตร์ดนตรีตะวันตก ดนตรีวิจารณ์ หรือดนตรีในประเทศไทย เพื่อให้มีการบูรณาการรวมเข้ากับศาสตร์ในเชิงธุรกิจ การตลาด การสื่อสารสมัยใหม่เพื่อให้สอดรับกับยุคของ Digital ทั้งในปัจจุบันและอนาคต รองรับกับยุค Digital Content และ Digital TVที่จะส่งผลต่อการเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าหรือบริการในธุรกิจด้านการตลาดแฟชั่นและอีกมากมายเพื่อสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0คือการมุ่งเน้น การขับเคลื่อนด้านนวัตกรรม และการเชื่อมโยงกันโลกดิจิตอล โดยให้ศาสตร์ด้านดนตรีและบันเทิงเป็นสื่อนํา เพื่อเข้าสู่ใจกลางของด้านธุรกิจ เป็นต้น

 

ชื่อหลักสูตร หลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาอุตสาหกรรมบันเทิง  
Bachelor of Arts Program in Entertainment Industry
ชื่อเต็มภาษาไทย ศิลปศาสตรบัณฑิต (อุตสาหกรรมบันเทิง)
ชื่อย่อภาษาไทย ศศ.บ. (อุตสาหกรรมบันเทิง)
ชื่อเต็มภาษาอังกฤษ Bachelor of Arts (Entertainment Industry)
ชื่อย่อภาษาอังกฤษ B.A. (Entertainment Industry)
วิชาเอก ธุรกิจดนตรีและบันเทิง
จำนวนหน่วยกิตที่เรียนตลอดหลักสูตร ไม่น้อยกว่า 130 หน่วยกิต
หลักสูตรระดับปริญญาตรีทางวิชาการ 4 ปี
ภาษาที่ใช้ ภาษาไทย
การรับเข้าศึกษา รับนักศึกษาไทยและนักศึกษาต่างชาติที่สามารถใช้ภาษาไทยได้

 

รายละเอียดวิชา

Faculty of Music Silpakorn University

 

อาชีพที่สามารถประกอบได้หลังจบการศึกษา

  • นักธุรกิจ หรือผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมบันเทิง
  • นักวิชาการด้านอุตสาหกรรมบันเทิง
  • ผู้สอนในสถาบันที่เกี่ยวข้องกับการบริหารจัดการ การตลาด ด้านธุรกิจบันเทิงและดนตรี
  • ผู้ประกอบการสายงานธุรกิจบันเทิง นักบริหารจัดการธุรกิจบันเทิงและการผลิต
  • นักการสื่อสารการตลาดทางด้านธุรกิจบันเทิง
  • นักพัฒนาธุรกิจบันเทิง
  • ผู้ประกอบการสายงานธุรกิจบริการ
  • นักบริหารจัดการธุรกิจบริการ
  • นักจัดงานและบริหารโครงการ
  • นักสื่อสารในการชี้นำผู้คน KOL (Key Opinion Leader) ในการตัดสินใจในธุรกิจต่าง ๆ

SUMEB #season1

เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมรายวิชา 665207 Professional Internship : การฝึกงานด้านวิชาชีพ เป็นการพัฒนาผลการเรียนรู้จากการปฏิบัติงานจริงในองค์กรที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจบันเทิงและดนตรี ภายใต้การดูแลของอาจารย์ที่ปรึกษาโครงการ รวมจำนวนการฝึกงานไม่น้อยกว่า 480 ชั่วโมง  นิทรรศการดังกล่าวเป็นเวทีให้นักศึกษาได้นำเอาทฤษฎี ความรู้ที่ตนเองได้เรียนและได้รับจากประสบการณ์จริงในการฝึกงานด้านวิชาชีพ และนำมาทดลองใช้ให้เกิดประโยชน์ ต่อยอดให้เกิดเป็นรูปธรรมโดยมีการเรียนการสอนกระบวนการในการปฏิบัติควบคู่กับมืออาชีพในอุตสาหกรรม เชื่อมโยงด้าน active learning, social engagement ทั้งนี้เป็นการนำเสนอผลงานและนำองค์ความรู้ต่างๆ นำมาวิเคราะห์ สังเคราะห์ ประมวลรวมเข้าด้วยกัน และเสนอผ่านสารนิพนธ์ตามกระบวนการวิจัย ซึ่งหัวข้อเรื่องหรือกรณีศึกษางานวิจัย จะต้องเกี่ยวข้องและสอดคล้องกับงาน แผนก/ฝ่าย หรือองค์กร ในด้านธุรกิจบันเทิงและดนตรี ที่ผ่านการฝึกงานด้านวิชาชีพมาแล้วนั้น นอกจากนี้นักศึกษาต้องนำเสนอผลงานวิจัย โดยมีคณะกรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ เป็นผู้ประเมินเพื่อสอบจบภาคการศึกษาปลายให้ครบตามกระบวนการทำวิจัยและนำผลงานงานวิจัยด้านธุรกิจบันเทิงและดนตรี มาจัดแสดงโชว์ผลงานในรูปแบบ Infographic บนสื่อสิ่งพิมพ์

กิจกรรมหลักสูตร

Faculty of Music Silpakorn University

 

กิจกรรม 1

กิจกรรม 2

กิจกรรม 3

กิจกรรม 4

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า