หลักสูตรที่มีการบูรณาการ ร่วมกันระหว่างศาสตร์ด้านความคิดสร้างสรรค์ดนตรี ศิลปะบันเทิงแขนงต่างๆ ทั้งวิชาร้องเพลงประวัติศาสตร์ดนตรีตะวันตก ดนตรีวิจารณ์ หรือ ดนตรีในประเทศไทย เพื่อให้มีการบูรณาการ รวมเข้ากับศาสตร์ในเชิงธุรกิจ การตลาด การสื่อสารสมัยใหม่เพื่อให้สอดรับกับยุคของ Digital ทั้งในปัจจุบัน และอนาคต รองรับกับยุค Digital Content และ Digital TV ที่จะส่งผลต่อการเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้า หรือบริการในธุรกิจด้านการตลาดแฟชั่น และอีกมากมายเพื่อสอดรับกับนโยบายประเทศไทย 4.0 คือการมุ่งเน้น การขับเคลื่อนด้านนวัตกรรม และการเชื่อมโยงกันโลกดิจิตอล โดยให้ศาสตร์ด้านดนตรีและบันเทิง เป็นสื่อนํา เพื่อเข้าสู่ใจกลางของด้านธุรกิจเป็นต้น
การรวมตัวของอาจารย์นักวิชาการผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์จากภาคอุตสาหกรรมดนตรีและธุรกิจบันเทิง จากหน่วยงานที่มีชื่อเสียงชั้นนําระดับประเทศ อาทิ เช่น MCOT Thailand, Spicy Disc, What da duck, Fung Jai,Gmm Grammy เป็นต้น นักศึกษายังมีโอกาสได้ลงมือปฏิบัติงานจริงร่วมกับ อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญ ในทุกๆ ชั้นปีต่อยอดองค์ความรู้จากการศึกษาร่วมในชั้นเรียน
ชื่อหลักสูตร: ศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาธุรกิจดนตรีและบันเทิง
ชื่อปริญญา: ศิลปศาสตรบัณฑิต (ธุรกิจดนตรีและบันเทิง)
ค่าธรรมเนียมการศึกษา ภาคการศึกษาละ 50,000 บาท และ ค่าบำรุงมหาวิทยาลัยภาคการศึกษาละ 4,000 บาท (เฉพาะชั้นปีที่ 1 มีค่าธรรมเนียมอื่นๆ 3,350 บาท) รายละเอียดเพิ่มเติม
ผลลัพธ์การเรียนรู้ที่คาดหวัง (expected learning outcomes): Click